Ai là cầu thủ dứt điểm đỉnh nhất: Henry, Rô “béo” hay Messi

vao m88 - Có rất nhiều thương hiệu dứt điểm tuyệt diệu trong làng bóng đá nhưng những thương hiệu nào đỉnh nhất? Tờ ESPN gọi tên Henry, Messi, Rô “béo” ở tốp đầu.

Thierry Henry




Biệt danh “Đứa con của thần gió” nói lên lối chơi của Thierry Henry. Guồng chân như vũ bão, đua tốc chóng mặt, xâm nhập vòng cấm và ghi bàn. Kỹ năng săn bàn của tiền đạo người Pháp không chỉ là nhạy cảm và tốc độ, nó còn là kỹ thuật và đẹp mắt, nhẹ nhàng. Thương hiệu dứt điểm của Henry là những cú đặt lòng vào góc xa từ ngoài vòng cấm, hoặc bóng bẻ hình trái chuối đi vào góc chết.

Thời đỉnh cao, Henry cứ đặt lòng về góc xa là có bàn thắng

Leo Messi

Messi thực sự là một “bậc thầy” về lốp bóng kĩ thuật khi đối mặt với các thủ môn. Đến ngay cả siêu thủ môn Manuel Neuer cũng từng bị “sát thủ” người Argentina biến thành “gã hề” ở trận bán kết Champions League 2015 giữa Barca và Bayern Munich.



Messi lốp bóng với kĩ thuật siêu hạng


>> Chi tiết của 7m ti le ca cuoc bóng đá của các trận đấu ngày hôm nay.

Rô “béo” (Ronaldo người Brazil)

Thời đỉnh cao, Rô “béo” là nỗi kinh hoàng với mọi thủ môn. Anh săn bàn siêu hạng, trong đó nổi bật là thương hiệu “Humiliating Goalkeeper” (hiểu nôm na là làm nhục thủ môn). “Người ngoài hành tinh” thường bứt tốc vào vòng cấm đối phương, dùng kĩ thuật vê bóng hoặc rê bóng qua các thủ môn rồi mới ghi bàn.



Rô "béo" thường "vui đùa" với thủ môn rồi mới ghi bàn

Arjen Robben

“Một kiểu đi bóng đủ hạ gục mọi đội bóng” hay “sút một kiểu, ghi chục bàn” là những gì dùng để mô tả dễ hiểu nhất về phong cách chơi bóng của Robben. Vị trí sở trường của ngôi sao người Hà Lan là bám biên phải, nhưng luôn đi bóng cắt ngang vào trung lộ và cứa lòng hóc hiểm hoặc ngoặt bóng trong các pha bứt tốc rồi dứt điểm bằng chân trái điêu luyện.

Romario

Romario hay còn được biết đến với biệt danh “Quỷ lùn” từng là nỗi khiếp đảm của tất cả các hàng thủ trong những năm 1990. Thể hình tuy nhỏ, nhưng bù lại Romario lại có tốc độ, kỹ thuật và sự khéo léo không phải ai cũng có. Những pha dứt điểm bằng mũi chân đã trở thành thương hiệu của anh.

>> Barca sắp nâng lương cho Suarez bằng với Neymar

Share on Google Plus

About Ngan tran

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét